Thành viên trực tuyến

2 khách và 0 thành viên

Tài nguyên dạy học

Vui cười

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Điều tra ý kiến

    Bạn thấy trang này như thế nào?
    Đẹp
    Bình thường
    Đơn điệu
    Ý kiến khác

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
    Gốc > TIN TỨC VỀ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO >

    Thực hiện nhiệm vụ năm học 2011- 2012:Skycare, giáo dụckỹ năng sống, festival khoa học thiếu nhi được triểnkhai toàn quốc

    dien bien 10

    Thực hiện nhiệm vụ năm học 2011- 2012:Skycare, giáo dục kỹ năng sống, festival khoa học thiếu nhi được triển khai toàn quốc

    UNET – Trong năm học mời 2011 - 2012, theo tài liệu hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học của Bộ Giáo dục và Đào tạo, giáo dục tiểu học cần thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa, xã hội hóa, dân chủ hóa và hội nhập quốc tế, tiếp tục thực hiện chủ đề “năm học đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục”.

     

    dien bien 10

    Dự án Skycare năm học 2011-2012 sẽ được triển khai trên toàn quốc

     

    Năm học 2010 – 2011 vừa qua được xem là “năm học của những thành tựu mới”. Ngành Giáo dục đã xây dựng, trình và ban hành nhiều văn bản quan trọng – những văn bản đã và sẽ có tác động sâu sắc tới việc nâng cao chất lượng GD-ĐT Việt Nam trong giai đoạn tới. Đây cũng là năm học mà các cuộc vận động và thi đua của ngành có sự thành công rực rỡ với hiệu quả rõ rệt trong từng cấp học. Công tác đổi mới quản lý giáo dục được triển khai một cách dân chủ, nhận được sự đồng thuận của các cơ sở giáo dục và xã hội. Nhiều giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện đã được thực hiện đồng bộ, hiệu quả. Quy mô của các cấp học, các loại hình học tập đều tăng... 

    Với “cam kết phát triển cộng đồng”, vì một nền giáo dục bền vững, trong năm học vừa qua, là một thành viên của Liên minh giáo dục vì mọi người Việt Nam Tập đoàn giáo dục UNET trong năm vừa qua đã xây dựng và triển khai được các dự án giáo dục có ý nghĩa lớn, góp phần đổi mới phương pháp dạy và học trong nhà trường như giáo trình dạy tiếng Anh “Everyday English for Kids”, giáo trình giảng dạy kỹ năng sống và đặc biệt là giáo trình dạy bộ môn Tự nhiên và xã hội bằng hình ảnh mang tên “Skycare – khoa học sống động trong mắt em”. Ra mắt vào tháng 11/2010, kết thúc năm học 2011 – 2012, dự án đã được triển khai tới 19 tỉnh thành trên cả nước, tổ chức giao lưu tại 35 trường trên địa bàn TP. Hà Nội; 9 trường trên địa bàn 4 huyện tỉnh Nam Định và 10 trường Tiểu học thuộc tỉnh Lào Cai. Hình ảnh Anh Trái đất và những bài học Tự nhiên và xã hôi trong bộ đĩa Skycare đã tạo ấn tượng tốt đẹp với phụ huynh, giáo viên và đặc biệt là hàng ngàn học sinh tiểu học đã sử dụng sản phẩm.

     

    1

    Hình ảnh anh Trái đất quen thuộc

     

    Năm học 2011 – 2012 đang đến gần, thực hiện Nghị quyết đại học XI của Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục Việt Nam theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa, xã hội hóa, dân chủ hóa và hội nhập quốc tế, tiếp tục thực hiện chủ đề “Năm học đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục”, giáo dục tiểu học tập trung thực hiện nhiệm vụ trọng tâm bao gồm:

    Một là, thực hiện các cuộc vận động và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”: học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, củng cố kết quả cuộc vận động chống tiêu cực và khắc phục bệnh thành tích trong học tập; chú trọng giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh thông qua các môn học, đẩy mạnh phong trào xây dựng trường lớp xanh – sạch – đẹp, đưa giáo dục văn hóa truyền thống vào nhà trường…

    Hai là, thực hiện kế hoạch giáo dục. Hiệu trường chủ động xây dựng kế hoạch dạy học , giáo viên được chủ động bố trí thời gian và nội dung hợp lý với các hoạt động dạy học và giáo dục để thực hiện chương trình và sách quy định cho mỗi lớp. Đối với học sinh vùng khó khăn, dân tộc thiểu số, việc tổ chức dạy học 2 buổi/ngày nhằm tạo thuận lợi cho học sinh đạt chuẩn kiến thức, kỹ năng các môn học, củng cố kiến thức hoặc tăng cường Tiếng Việt. Đối với thành phố và những vùng kinh tế - xã hội phát triển, tổ chức dạy học 2 buổi/ngày tăng cường các hoạt động thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện; động viên cha mẹ học sinh đầu tư, đóng góp nhân lực, trí lực, tài lực để thực hiện giáo dục toàn diện cho học sinh. 

    Ba là, thực hiện chương trình, sách, thiết bị dạy học: Thực hiện chương trình giáo dục phổ thông của Bộ GD&ĐT, tài liệu hướng dẫn thực hiện chuẩn kiến thức kỹ năng các môn học tiểu học, thực hiện điều chỉnh theo hướng giảm tải chương trình môn học và các hoạt động giáo dục một cách linh hoạt, triển khai đề án “dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008-2020”; Sách học sinh phải đủ theo quy định, giáo viên cần hướng dẫn sử dụng sách vở hàng ngày, các Sở thực hiện chủ trương cấp SGK không thu tiền với học sinh có hoàn cảnh đặc biệt,  khuyến khích áp dụng mô hình “thư viên xanh”. “thư viện thân thiện”; tổ chức kiếm tra, rà soát thực trang cơ sở vật chất, thiết bị dạy học để kịp thời sửa chữa, bổ sung; khai thác các nguồn lực tăng cường thiết bị dạy học hiện đại (đĩa hình tự nhiên xã hội Skycare, đĩa hình giáo dục kỹ năng sống…), bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên ôn nghiệp vụ của viên chức phụ trách thiết bị dạy học.

    Bốn là, dạy học đối với học sinh có hoàn cảnh khó khăn: Với học sinh dân tộc thiểu số cần xây dựng môi trường giao tiếp tiếng Việt cho học sinh qua các hoạt động dạy học tiếng Việt trong các môn học và hoạt động giáo dục; với trẻ em lang thang cơ nhỡ cần tổ chức lớp học linh hoạt theo kế hoạch dạy học và thời khóa biểu được điều chỉnh phù hợp ới đối tượng HS và điều kiện địa phương; với học ính khuyết tật giáo dục phải phù hợp đối tượng, chủ động điều chỉnh linh hoạt về tổ chức dạy học, chương trình, phương pháp, đánh giá, mọi trẻ em đều được học tập bình đẳng để hòa nhập cộng đồng.

    Năm là, nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục tiểu học và xây dựng trường chuẩn quốc gia: củng cố, duy trì thành tựu phổ cập tiểu học, chống mù chữ và thực hiện phổ cập giáo dục Tiểu học đúng độ tuổi, xây dựng trường tiểu học theo chuẩn quốc gia, kiểm tra, rà soát, công nhận lại đối với trường đã đạt chuẩn quốc gia được 5 năm.

    Sáu là, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục đủ về số lượng đáp ứng yêu cầu về chất lượng.

    Bên cạnh đó, một số hoạt động như hội thi giáo viên dạy giỏi, giao lưu cán bộ quản lý giỏi, tổ chức các hoạt động phát triển năng lực về các lĩnh vực giáo dục( Festival khám phá khoa học qua môn tự nhiên và xã hội, giao lưu tim fhieeur an toàn giao thông…), phối hợp chặt chẽ, đồng bộ công tác Đội TNTP HCM, nhi đồng HCM với công tác giáo dục nhà trường, xây dựng và tổ chức các sân chơi vận động ngoài trời phù hợp với học sinh tiểu học. 

    Tập đoàn Giáo dục UNET đã và đang tích cực thực hiện các dự án giáo dục, “Skycare – khoa học sống động trong mắt em”, tài liệu giáo dục kỹ năng sống và chương trình “Festival  khám phá khoa học cùng Skycare” đảm bảo tiến độ triển khai trong năm học mới khi các dự án này được triển khai rộng khắp cả nước.

     

    BBT UNET


    Nhắn tin cho tác giả
    Nguyễn Thị Sang @ 10:23 12/08/2011
    Số lượt xem: 698
    Số lượt thích: 0 người
    Avatar
    giáo dục tiểu học tập trung thực hiện nhiệm vụ trọng tâm bao gồm: Một là, thực hiện các cuộc vận động và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Hai là, thực hiện kế hoạch giáo dục. Ba là, thực hiện chương trình, sách, thiết bị dạy học. Bốn là, dạy học đối với học sinh có hoàn cảnh khó khăNăm là, nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục tiểu học và xây dựng trường chuẩn quốc gian. Sáu là, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục
     
    Gửi ý kiến